Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

US Open 2014: Khi Nadal không còn là… trở ngại

đã quyết định rút lui khỏi , giống như những gì mà "người ta" đã từng lo ngại. Ca chấn thương cổ tay - kiểu chấn thương đã hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp của Juan Martin del Potro, khiến cho anh chàng người Argentina không bao giờ có thể vươn lên được hàng ngũ của những tay vợt lớn dù tương lai vốn đã rộng mở ngay trước mặt Del Potro sau khi anh đánh bại Roger Federer để đăng quang US Open 2009 - khiến anh không kịp hồi phục này dần dà đã trở nên một mối rắc rối không kém gì so với ca chấn thương đầu gối từng khiến anh bỏ US Open 2012 và Australian Open 2013. Nadal chắc chắn không hài lòng với tình hình này, nhưng ở đâu đó, luôn có một ai đó… được hưởng lợi.

US Open 2014: Khi Nadal không còn là… trở ngại - 953f552b6e95f4.jpg
Rafael Nadal.

Có một thực tế không thể phủ nhận, cứ mỗi khi Nadal rút lui, hay bị loại sớm bởi một tay vợt "cóc ké" nào đó, những đối thủ của anh lại chơi hay đến tuyệt vời. Federer rất có thể sẽ không thắng nổi Roland Garros duy nhất trong sự nghiệp nếu như mà Nadal không bất ngờ bị Robin Soderling đánh bại ở vòng 4 chỉ sau 4 ván đấu. Chuyến hành trình đầy bất ngờ của "gã cướp cạn người Thụy Điển" sau đó đã được… sắp xếp lại một cách trật tự khi Federer nghiền bẹp tay vợt này sau vỏn vẹn 3 ván đấu trong trận chung kết năm 2009.

Thực lực thật sự của Soderling so với Nadal trên mặt sân đất nện tại Paris sau đó đã được phơi bày một cách rõ ràng ở chung kết Roland Garros 2010 - Nadal dễ dàng phục thù trận thua đau đớn năm xưa bằng chiến thắng áp đảo 6/4, 6/2 và 6/2. Không có "nhân tố Soderling" hồi đó, nhiều khả năng đối thủ của Federer ở chung kết French Open 2009 sẽ là Nadal, mà như tất cả chúng ta đều biết, xét về mặt tâm lý, có vẻ như "Federer sợ Nadal như… sợ cọp"!

Andy Murray có lẽ cũng từng ở trong một tình thế tương tự. Hồi năm 2012, dưới sự dẫn dắt của "đại sư phụ" Ivan Lendl, Murray với thanh thế gia tăng rất cao sau tấm HCV đầy bất ngờ ở nội dung đơn nam tại Olympic mùa hè London, đã chơi cực hay, nhưng chỉ trước những tay vợt "hạng 2", kiểu như Marin Cilic hay Tomas Berdych.

Đối thủ đáng kể duy nhất của Murray ở US Open 4 năm về trước là Novak Djokovic. Trong trận chung kết, Murray đã vượt lên dẫn 2-0, nhưng để tay vợt người Serbia gỡ hòa 2-2, sau đó anh giành chiến thắng 6/2 trong ván đấu thứ 5 quyết định. Nếu đối thủ của Murray ở chung kết là Nadal, hoặc giả sử Murray gặp Nadal ở bán kết, chuyện gì sẽ xảy ra? Có khả năng Murray sẽ không là Murray như hiện nay, danh hiệu Grand Slam đầu tiên chưa có, đâu là cầu nối để đến với danh hiệu Grand Slam tiếp theo ở Wimbledon. Điều này không phải là để đánh giá rẻ Murray hay bất kỳ ai, nhưng Nadal thực sự đã không có ở New York, trong tuần lễ Murray thăng hoa…

Gần đây nhất, Djokovic đã giành chiến thắng ở Wimbledon hồi năm 2014 khi Nadal "không có ở đó". "Không có ở đó" - nghĩa là Nadal không hiện diện trong trận đấu chung kết vì anh đã bị loại từ vòng 4 trước Kick Kyrgios (tay vợt đã không thể tồn tại quá vòng tứ kết sau khi loại Nadal). Nadal khi đó đang được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch với chiến thắng ở Roland Garros. Việc Nadal thất thủ sớm đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Djokovic và cả Federer - đối thủ của Djokovic ở trận đấu chung kết. Thực tế, nếu Nadal không bị loại, có lẽ anh đã đụng Federer ở bán kết, để rồi trở thành đại diện rất đáng ngại của tay vợt người Serbia trong trận chung kết.

Ở vào thời điểm này, chỉ có Nadal sở hữu lối đánh "nhổng bóng" khiến Nole rất đỗi dị ứng và cũng chỉ có mình Nadal có khả năng gây khó cho Djokovic ở các trận đấu lớn quan trọng. Không có Nadal, danh hiệu Wimbledon của Nole đã đến một cách "nhàn nhã" hơn rất nhiều, đó là một thực tế mà ai ai cũng phải công nhận!

Lại thêm một lần nữa, Nadal không còn là trở ngại ở một kỳ Grand Slam đình đám. Và ai sẽ được "hưởng lợi" từ sự vắng mặt rất đáng tiếc này? Là Federer, Murray hay thực sự chính là Djokovic??? Có thể Djokovic sẽ vô địch, nhưng việc đăng quang ở một giải đấu nơi tay vợt người Serbia không phải đối đầu với Nadal hẳn sẽ khiến cho anh cảm thấy kém vui - dù rằng nó có thể vẫn sẽ mang lại cho anh một sự thoải mái về… tâm lý…

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa Nadal và bộ 3 Djokovic, Federer, Murray

Đối đầu với Novak Djokovic: thắng 23 trận - thua 19 trận; thắng 9 trận và chỉ thua 3 trận nếu tính riêng ở đấu trường Grand Slam.

Đối đầu với Roger Federer: thắng 23 trận - thua 10 trận; thắng 9 trận và chỉ thua 2 trận nếu tính riêng ở đấu trường Grand Slam.

Đối đầu với Andy Murray: thắng 15 trận - thua 5 trận; thắng 7 trận và chỉ thua 2 trận nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Grand Slam.



Từ khoá : can ho chung cu da nang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline