Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

51 triệu bảng cho Cavani: Cơn liều của Arsenal

Nếu thành công trong vụ , đó thực sự là một cú hích với Pháo thủ.

Wenger đang khát

Cơn khát danh hiệu 9 năm đã được giải tỏa sau chiến thắng Hull City tại cúp FA mùa giải trước, tuy nhiên một chiếc cúp "hạng 2" chưa đủ để Arsenal cảm thấy thỏa mãn. Cúp FA chỉ là một ngụm nước trong khi đội bóng thành London đang muốn bơi vào biển lớn và để hiện thực hóa tham vọng họ phải chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết. Ospina, Calum Chambers, Debuchy, Alexis Sanchez đã tới nhưng Pháo thủ vẫn thiếu.

Trước thềm mùa giải khởi tranh, cựu danh thủ Jamie Carragher nhận định Arsenal khó lòng hướng đến những chiếc cúp lớn bởi không có trong đội hình 1 thủ môn đẳng cấp, 1 tiền vệ thủ chất lượng và 1 cây săn bàn thượng thặng. Carragher không nhận xét chủ quan và Wenger thừa hiểu đội bóng của ông cần gì nếu muốn vươn xa. Trong khung gỗ Szczesny, Ospina không quá siêu phàm nhưng cũng chẳng phải tay mơ nhưng trên hàng công Giroud và Sanogo khó lòng đạt đến hiệu suất hàng đầu.

51 triệu bảng cho Cavani: Cơn liều của Arsenal - 953edaeef3d691.jpg
Giroud và Sanogo, liệu đã đủ cho Arsenal?

Và với một đội bóng như Arsenal, hàng tấn công bao giờ cũng chiếm ưu tiên nếu cần phải bổ sung, đó là lý do một lời đề nghị trị giá 51 triệu bảng đã được gửi tới PSG về trường hợp của Edison Cavani, theo báo giới Anh. 51 triệu bảng vượt xa kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal hiện đang được nắm giữ bởi Mesut Ozil (42 triệu bảng mùa trước) đồng thời cũng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng (mua) ở Anh của Torres, người từng rời Liverpool sang Chelsea với 50 triệu bảng.

Con số này được coi là một sự điên rồ với chính sách chuyển nhượng của Arsenal nhiều năm qua nhưng trong bối cảnh "khát nước" hiện tại, Wenger đã sẵn sàng để chơi một canh bạc. Các chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới đều đã có chỗ, trong khi Cavani lại nóng lòng muốn rời PSG vì không được thi đấu ở vị trí sở trường. Chất lượng của cây săn bàn Uruguay đã được khẳng định, mùa trước dù thường xuyên phải dạt biên hay ngồi dự bị, Cavani vẫn ghi 25 bàn qua 43 trận.

Sợi dây trên TTCN

Một đội bóng nuôi tham vọng vô địch không thể thiếu một chân sút đẳng cấp thế giới. MU có Persie, Chelsea đã đưa về Costa, Man City có Aguero (Liverpool chơi hay mùa trước dựa rất nhiều vào Suarez)… Cavani có thể đảm bảo cho Arsenal khoảng hai, ba chục bàn thắng/mùa. Sự có mặt của anh không chỉ nâng tầm chất lượng chuyên môn cho Arsenal mà còn là một cú hích trên nhiều mặt, khiến các đối thủ phải nhìn Pháo thủ với ánh mắt khác.

51 triệu bảng cho Cavani: Cơn liều của Arsenal - 953edaef115dc2.jpg
Wenger hiếm khi chạy đua tiền bạc

Ngoài ra, thương vụ với Cavani nếu thành công còn tạo ra một phản ứng dây chuyền trên TTCN. Hiện PSG đã sẵn sàng để bán cựu tiền đạo Napoli, tuy nhiên họ vẫn chờ chốt xong vụ Di Maria. Một khi thuyết phục được Real trên bàn đàm phán, đội bóng Pháp sẽ ngay lập tức nhả người bởi họ cũng cần tiền để tránh vi phạm án phạt của UEFA. Có được tiền vệ Argentina, PSG có thể sẽ để thêm một cầu thủ tấn trong nhóm Ezequiel Lavezzi, Javier Pastore, Lucas Moura ra đi.

Trong vụ này, Arsenal đang cạnh tranh với Liverpool và MU, khiến cho mức giá 51 triệu bảng không phải chuyện gây ngạc nhiên. Nếu thắng, Wenger sẽ thêm một tay cản bước các đối thủ tăng cường hỏa lực, buộc họ phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác, khiến cho phiên chợ hè chắc chắn sẽ còn sôi động đến tận những ngày cuối cùng.

Dẫu vậy, 51 triệu bảng vẫn là một con số cực lớn với Arsenal và mức độ rủi ro khi chạy đua tiền bạc sẽ khiến Giáo sư cùng BLĐ đội bóng thành London phải cân nhắc. Họ đã khởi đầu mùa giải rất hoàn hảo bằng chiến thắng trước Man City với Sanogo đá tiền đạo cắm, phải chăng một tài năng nữa sẽ được Wenger mài rũa để trở thành ngôi sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline