Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Bất động sản 24h: Nhà rẻ là nhà “ổ chuột”?

CafeLand – Thị trường nhà đất 24h qua có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Ham nhà giá thấp coi chừng ôm hận; Rủi ro "chuyển nhượng nhà đất để làm tin"; Nhà Quốc hội sẽ vận hành vào tháng 10; Chẻ nhỏ nhà ở cao tầng: Bỏ cả tỷ để ôm... cục tức vào người; 2.300 tỷ đồng mở rộng ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Bất động sản 24h: Nhà rẻ là nhà

Hình minh họa

Ham nhà giá thấp coi chừng ôm hận

Do nhu cầu có chỗ ở ổn định, người lao động nhập cư thường tìm mua những ngôi nhà giá thấp chỉ khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đa số nhà nhỏ trên dưới 200 triệu đồng đều ở hẻm cụt, ẩm thấp như ổ chuột. Chưa kể rất nhiều căn không có giấy tờ nên rất rủi ro cho người mua.

Trong vai người ít tiền, cần tìm mua nhà nhỏ chúng tôi liên lạc với chị Nga, một người môi giới nhà đấtvà được giới thiệu đến ngôi nhà trong hẻm cụt số 44 đường An Dương Vương (phường 16, quận 8). Luồn lách qua những con hẻm nhỏ xíu, chỉ đủ lách 1 cái xe máy, rồi men theo một mương nước đen ngòm, chúng tôi mới tìm đến được ngôi nhà cần xem.

Tuy nhiên, đó thực chất chỉ là một căn phòng nhỏ chừng hơn chục mét vuông, treo bảng cần bán với giá 230 triệu đồng. Phòng có đủ bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ và phòng khách nhưng tất cả đều rất chật chội và ẩm thấp. 2 căn khác bên cạnh cũng trong tình trạng tương tự. Chị chủ nhà cho biết đây trước là dãy phòng trọ. Do chủ trước nợ tiền, nên chị xiết nhà rồi rao bán lại nên chỉ làm được giấy tay …xem thêm

Rủi ro "chuyển nhượng nhà đất để làm tin"

Rất nhiều mua bán vay mượn dân sự bên ngoài nhà băng được thế chấp bằng tài sản nhà đất. Tuy nhiên, xung quanh việc thế chấp này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các bên có liên quan.

Theo luật sư Lâm Văn Quang, Công ty Luật Hoàng Liên Sơn, trong mua bán vay mượn dân sự, nhất là những trường hợp giá trị khoản vay lên tới tiền tỷ, hầu hết chủ nợ đều yêu cầu người vay phải có tài sản thế chấp, mà chủ yếu là nhà đất. Hình thức phổ biến là hai bên ký kết hợp đồng chuyển nhượng nhà đất, với số tiền tương ứng khoản vay, được thực hiện đúng thủ tục công chứng, chứng thực; đồng thời làm văn bản thỏa thuận.

Trong văn bản thỏa thuận này, hai bên cam kết việc chuyển nhượng nhà đất chỉ nhằm đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của bên đi vay. Sau khi bên đi vay hoàn thành nghĩa vụ trả nợ, chủ nợ sẽ phải trả lại giấy tờ nhà đất, hủy hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít chủ nợ ��ã "lặng lẽ" dùng "hợp đồng chuyển nhượng làm tin" này để sang tên sổ đỏ cho mình, sau đó đem bán hoặc thế chấp nhà đất của bên đi vay …xem thêm

"Chẻ" nhỏ nhà ở cao tầng: Bỏ cả tỷ để ôm... cục tức vào người

Nhiều người bỏ ra cả tỷ đồng để mua nhà nhưng đổi lại, nhà ở cao tầng nhận được không như công bố ban đầu. Chất lượng xuống cấp do chủ đầu tư chẻ nhỏ nhà ở cao tầng. Điều đáng nói là có trường hợp chủ đầu tư tự ý thực hiện, không thông báo với bên mua. Điều này gây nên sự bức xúc cho không ít khách hàng.

Tại chung cư Mỹ Đức (Q.Bình Thạnh), theo các cư dân, việc "chẻ" nhỏ nhà ở cao tầng cách nay khoảng một năm của chủ đầu tư đã để lại nhiều hệ lụy cho họ như: bãi giữ xe thường xuyên quá tải, cống thoát nước bị nghẹt, thấm dột... Theo anh H. (một cư dân ở đây), chủ đầu tư "chẻ" nhà ở cao tầng đã không lấy ý kiến của anh (theo quy định là phải lấy ý kiến cư dân). Đến khi anh phát hiện thì mọi chuyện đã rồi. Anh H. bức xúc: "Tôi mua nhà ở cao tầng là mua cả những tiện ích, dịch vụ. Nếu biết trước số lượng cư dân trong nhà ở cao tầng quá đông thế này, chưa chắc tôi đã mua. Vậy mà khi thay đổi thiết kế, chủ đầu tư không hề hỏi ý kiến của tôi. Bây giờ chủ đầu tư bán xong nhà, rút đi, để hậu quả lại chúng tôi gánh" …xem thêm

Nhà Quốc hội sẽ vận hành vào tháng 10

Sáng 4/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng thành viên Ban chỉ đạo Nhà nước xây dựng Nhà Quốc hội và các đơn vị liên quan đã thị sát tình hình thực hiện tiến độ dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội.

Theo Ban quản lý dự án, các hạng mục công trình Nhà Quốc hội đã cơ bản hoàn thành như: Hệ thống cung cấp điện, đường ống cấp thoát nước, đường ống điều hòa thông gió, ống cấp nước chữa cháy ...xem thêm

2.300 tỷ đồng mở rộng ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

Trong đề án trình Bộ, ACV cho biết dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện mới chỉ ở bước nghiên cứu đầu tư nên việc mở rộng, cải tạo các cơ sở vật chất hiện có của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đóng vai trò quan trọng trong giải quyết nhu cầu hàng không của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo đề án này, dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án vào khoảng trên 2.300 tỷ đồng, trong đó các gói thầu tư vấn và quản lý dự án sẽ sử dụng quỹ đầu tư phát triển của ACV, các gói thầu xây lắp và mua sắm thiết bị sử dụng nguồn vốn vay thương mại.

Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư, trong đó giai đoạn một sẽ mở rộng nhà ga về phía Đông với tổng mức đầu tư khoảng 1.523,7 tỷ đồng, được thực hiện vào tháng 11 năm nay và hoàn thành sau một năm. Giai đoạn hai dự kiến tiến hành liền sau đó với việc mở rộng phần phía Tây, có tổng mức đầu tư là 787 tỷ đồng và sẽ hoàn tất đầu năm 2017.

ACV khẳng định phần diện tích mở rộng này nằm hoàn toàn trong phần đất thuộc Tổng doanh nghiệp quản lý nên không phải giải phóng mặt bằng với bất cứ hộ dân nào …xem thêm

Thịnh Châu (TH)

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường đất đai xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn ; Đường dây nóng: 0942.825.711.



Từ khoá : bán nhà bình dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline