Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

MU thảm bại ở Cúp Liên đoàn: Thêm “cái tát” cho HLV Gaal

MU tiếp tục đà thi đấu tệ hại thua nhận trận thua 0-4 trước đội bóng hạng ba MK Dons ở Cúp Liên đoàn. Đội quân HLV Van Gaal đã rời cuộc chơi từ quá sớm ở một giải đấu nội địa năm nay.

MU thảm bại ở Cúp Liên đoàn: Thêm
Hàng thủ MU tan vỡ trước các đường bóng tấn công của MU Dons

MU đang thi đấu cực kỳ bết bát dưới triều đại Van Gaal, họ khởi đầu tệ hại ở Premier League với chỉ 1 điểm/2 trận (thua Swansea, hòa Sunderland). Người hâm mộ thành Manchester chờ đợi trận đấu gặp đối thủ yếu MK Dons là cơ hội để "Quỷ đỏ" vực dậy tinh thần.

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không hề êm ả nhưng MU chờ đợi, lối chơi bạc nhược, thiếu sức sống của họ đã thảm bại trước MK Dons tràn đầy quyết tâm. Và CLB hạng ba này đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước đoàn quân HLV Van Gaal.

Sau một năm chơi không thành công (chỉ xếp thứ 7 Premier League), MU phải muối mặt dự cúp Liên đoàn từ vòng 2 và họ đã bị loại từ quá sớm. Lần đầu tiên sau vài chục năm, MU nói lời chia tay với một danh hiệu quốc nội ngay từ tháng 8.

Sức ép dồn dập đang đè nặng lên HLV Van Gaal khi ông quá quan tâm đến thương vụ Di Maria mà bỏ qua việc cải thiện lối chơi đội bóng. Dù MU sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ trước MK Dons, nhưng việc thua đậm đối thủ yếu như vậy là điều quá tệ hại với CLB thành Manchester.

Hành quân đến sân đối phương, HLV Van Gaal vẫn trung thành với sơ đồ 3-5-2 "tâm đắc" của mình với bộ ba Anderson, Kagawa, Powel ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Hernandez-Welbeck.

MU khởi đầu trận đấu khá tốt khi nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân của MK Dons. Nhưng do thiếu vắng một ngôi sao đẳng cấp, MU không tạo được bất kỳ điểm nhấn nào trong tấn công và chẳng tạo nổi một cơ hội ghi bàn rõ rệt nào.

Trong thời điểm đang ép sân và có được đà tâm lý thuận lợi thì bất ngờ Shinji Kagawa buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 20 vì chấn thương. Thiếu tiền vệ người Nhật Bản, các đợt tấn công của đội khách mất đi tính đột bến và sự sắc bén. Đó cũng là lúc MU mất thế trận và để lộ sơ hở trong phòng ngự.

Phút 25, trung vệ thủ quân Evans chuyền bóng vào chân Reeves trong vòng cấm địa đội nhà và cầu thủ này đã có pha kiến tạo cho Will Grigg dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho MK Dons.

Bị dẫn bàn, thế trận của M.U càng trở nên bế tắc hơn. Trong khi đó, tinh thần của MK Dons được đẩy lên cực cao và nếu may mắn hơn, đội bóng hạng ba nước Anh đã có thể ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong 45 phút đầu tiên.

Sự kém cỏi ở hàng thủ khiến MU tiếp tục trả giá ở phút 65, khi trung vệ Michael Keane chuyền hỏng ở giữa sân mở đầu cho đường phản công chớp nhoáng của MK Dons và chỉ sau vài phối hợp, lưới của De Gea đã rung lên. Người nâng tỷ số lên 2-0 cho MK Dons vẫn là Will Grigg với một pha đánh ngực đầy tinh tế.

7 phút sau, hậu vệ trái Baldock đột phá khá dũng mãnh rồi chuyền vào trong cho Reeves, để tiền vệ này kiến thiết đẹp mắt cho Afobe tung cú sút căng hạ De Gea giúp MK Don dẫn 3-0. Hàng thủ MU phản ứng quá chậm và mắc lỗi kèm người ở tình huống này.

Buổi tối ác mộng của MU chính thức khép lại ở phút 84, khi Afobe độc diễn qua ba cầu thủ đội khách rồi dứt điểm lạnh lùng hạ De Gea, ấn định thắng lợi tưng bừng 4-0 cho MK Dons. Hai tiền đạo Grigg-Afobe đã có ngày thi đấu chói sáng khi cùng nhau lập một cú đúp.

Với đoàn quân HLV Van Gaal, đây được coi là thất bại đáng xấu hổ nhất trong 10 năm trở lại đây, họ phòng ngự quá tệ hại và hàng công chơi nhạt nhòa. Nhiều sóng gió đang đón chờ chiến lược gia người Hà Lan trong thời gian tới khi sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của ông liên tục mang lại kết quả thất vọng ở các trận đấu đã qua.

Đội hình thi đấu

MK Dons 4-2-3-1: Martin 6.5; Baldock 6.5, McFadzean 7, Kay 7, Lewington 6.5; Alli 7.5, Potter 7.5; Carruthers 6.5 (Green 61 min, 6.5), Reeves 8, Bowditch 7 (Powell 56, 6); Grigg 7.5 (Afobe 68, 7).

Manchester United 3-5-2: De Gea 6; M.Keane 5, Evans 4.5, Vermijl 5; Janko 5 (Perrara HT, 6), Anderson 5, Kagawa 4 (Januzaj 20, 5), Powell 6 (Wilson 57, 5), James 5; Hernandez 4, Welbeck 6.

Theo KIỀU MY/Dân trí


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline