Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Sự cố hạt nhân Fukushimatồi tệ hơn báo cáo ban đầu

(Kiến Thức) - Tình trạng tan chảy tại lò phản ứng thứ ba, nhà máy hạt nhân Daiichi tồi tệ hơn so với ước tính ban đầu.

Trên thực tế,việc thẩm định lò phản ứng thứ 3 tại Fukushima cho thấy tất cả - hoặc gần như vậy – các thanh nhiên liệu ở bên trong đã tan chảy, rơi vào sàn bể chứa. Nếu đúng như vậy thì các nhà máy điện hạt nhân sẽ khó khăn hơn nhiều để chấm dứt hoàn toàn hoạt động của nhà máy, Tập đoàn điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo.
Theo tờ Japan Times, TEPCO ước tính khoảng 63% các thanh nhiên liệu của lò phản ứng đã bị tan chảy vào ngày 21/10/2011.
Tuy nhiên, TEPCO cho biết sau khi nghiên cứu các điều kiện xung quanh lõi nhiên liệu, hệ thống làm mát của lò phản ứng đã ngừng hoạt động nhiều hơn 5 giờ đồng hồ so với dự đoán trước đây. Và kết quả là, vụ tan chảy các lõi nhiên liệu đã bắt đầu vào cùng thời điểm đó.
Sự cố hạt nhân Fukushima tồi tệ hơn báo cáo ban đầu - fukushimakienthuc_ladz.jpg
Nhà máy hạt nhân Daiichi ở Fukushima.
Theo báo cáo của Yomiuri Shimbun, điều đó là có thể là có nhiều lõi nhiên liệu hạt nhân ở trong các bể chứa hơn so với ước tính ban đầu, muốn loại bó chúng cần phải có kế hoạch cẩn thận hơn.
"Khi vụ tan chảy các lõi nhiên liệu được tin rằng nó đã bắt đầu sớm hơn so với các dự đoán, số lượng nhiên liệu hạt nhân rơi vào bể chứa thông qua các bể áp suất được coi là lớn hơn, điều đó làm cho việc tách và hủy các lõi nhiên liệu trở nên khó khăn hơn rất nhiều, tờ báo cho biết.
Người phát ngôn của TEPCO, Shinichi Kawamủa cho biết doanh nghiệp vẫn đang hi vọng có thể tìm được những lõi nhiên liệu chưa bị tan chảy.
"Chúng tôi nghĩ rằng một số lõi nhiên liệu vẫn còn nguyên ở trong phần lõi dựa trên những dữ liệu thực tế của nhà máy", theo trích dẫn của tờ Japan Times.
Vào cuối tháng 7/2014, một báo cáo phát hiện ra rằng loài khỉ nổi tiếng của Nhật đã có xét nghiệm dương tính với những bất thường trong máu mà có thể làm cho chúng dễ bị các bệnh truyền nhiễm. Các thử nghiệm được tiến hành trên những con khỉ hoang sống ở khu vực Fukushima, và kết quả xét nghiệm máu này có liên quan đến bụi phòng xạ từ nhà máy điện hạt nhân.
Trong khi đó, một báo cáo khác cũng trong tháng 7/2014 bởi Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết rằng 14 cánh đồng lúa khác nhau – tất cả đều ở bên ngoài khu vực sơ tán- đều đã bị nhiễm chất phóng xạ. Điều này đã thúc giục bộ trưởng Nhật Bản yêu cầu TEPCO thực hiện những biện pháp bảo vệ tốt hơn cho công việc tương lai tại nhà máy.
Nguyễn Trung


Từ khoá : dự án discovery complex

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline