Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Giấy chứng nhận ghi nợ tiền sử dụng đất

(Xây dựng) - Tôi được cơ quan phân cho một chung cư tập thể và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dung đất, tài sản gắn liền với đất, nhưng trong giấy chứng nhận có phần ghi chú: "Nợ tiền sử dụng đất". Vì tuổi đã cao, nên tôi muốn tặng cho lại con gái ngôi nhà trên.

(Xây dựng) - Tôi được cơ quan phân cho một chung cư tập thể và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dung đất, tài sản gắn liền với đất, nhưng trong giấy chứng nhận có phần ghi chú: "Nợ tiền sử dụng đất". Vì tuổi đã cao, nên tôi muốn tặng cho lại con gái ngôi nhà trên.

Tôi muốn hỏi luật sư trường hợp của tôi có thể tặng cho con gái luôn được không và trong hợp đồng tặng cho tôi ghi rõ là con gái tôi sẽ đóng hết các khoản thuế trước và sau khi tặng cho?

(Nguyễn Văn Trường, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Giấy chứng nhận ghi nợ tiền sử dụng đất - 093920baoxaydung_image001.jpg

Ảnh minh họa.

Trả lời:

Căn cứ Khoản 1, Điều 168, Luật Đất đai năm 2013 thì: "… Trường hợp người sử dụng đất được chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc được ghi nợ nghĩa vụ tài chính thì phải thực hiện xong nghĩa vụ tài chính trước khi thực hiện các quyền".

Do vậy, nếu trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của ông có ghi "Nợ tiền sử dụng đất" thì ông phải thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước trước, sau đó mới được tiến hành thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất cho con gái.

Luật sư Nguyễn Văn Nứa

Giấy chứng nhận ghi nợ tiền sử dụng đất - 093920baoxaydung_image003.jpg


Từ khoá : nhà đất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline