Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Ukraine: Lãnh đạo quân ly khai Donetsk từ chức

Theo tờ Bưu điện Kiev (Kyiv Post), ông Alexander Bordodai, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã từ chức hôm 7/8 và thay thế ông là một người gốc Ukraine.

Kyiv Post cho hay, việc ông Bordodai, một người thuộc dân tộc Nga, từ chức có thể sẽ là một bước thay đổi rất lớn đối với tình hình đang rất căng thẳng tại miền đông Ukraine, đặc biệt là tại Donetsk khi các cuộc giao tranh vẫn đang không ngừng diễn ra.

Ukraine: Lãnh đạo quân ly khai Donetsk từ chức - BucohwgIIAAnlbc.jpg
Ông Alexander Bordodai, cựu Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (trái) và ông Alexander Zakharchenko người vừa được bổ nhiệm thay thế ông Bordodai.

Người lên thay thế ông Bordodai sẽ là ông Alexander Zakharchenko, một công dân Ukraine đến từ vùng Donetsk Oblast và là thành viên của nhóm chiến binh Oplot, một trong những nhóm vũ trang chống chính quyền Kiev. Oplot cũng chính là nhóm đã chống lại chính phủ để chiếm giữ Tòa thị chính Donetsk và Đài truyền hình tỉnh Donetsk trước đó.

Theo Kyiv Post, ông Borodai là một trong nhiều công dân Nga có mối quan hệ gần gũi với Moscow và các cơ quan tình báo Nga. Trước khi tới miền đông Ukraine, ông này là một cố vấn của ông Sergey Aksyonov , người được ông Putin bổ nhiệm là người đứng đầu Crimea kể từ khi Nga sáp nhập Crimea.

Phát biểu khi từ chức cùng với ông Zakharchenko, ông Bordodai cho biết: "Tôi là người Moscow. Donbass nên được dẫn dắt bởi một người gốc Donetsk".

Trong khi đó, trong tuyên bố đầu tiên với cương vị Thủ tướng mới của Cộng hòa Nhân dân Donetk tự xưng, ông Zakharchenko cho rằng tình hình thực sự đang rất khó khăn, nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo Kyiv Post, những sự kiện diễn ra vào đầu ngày 7/8 cho thấy tình hình miền đông đang ngày càng bất ổn.

Tại Donetsk, người dân được khuyến cáo nên cảnh giác tối đa, ở yên trong nhà khi đạn pháo bắn rào rào vào các tòa nhà nghi là nơi tập trung của các lực lượng ly khai.

Ở phía bắc Donetsk, các lực lượng chính phủ đã di chuyển ít nhất hơn 20 xe tăng và pháo binh tới các địa điểm cao trên những ngọn đồi để chuẩn bị nhắm vào các lực lượng ly khai trong thành phố.

Nội dung được hoàn thành qua tham khảo nguồn tin từ Kyiv Post, một tờ báo tiếng Anh của Ukraine. Kyiv Post được cho là tờ báo ủng hộ Ukraine hội nhập với phương Tây.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)



Từ khoá : ban du an green hills eco villas 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline