Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Cần đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các KKTcửa khẩu, KCN

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh cùng Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác Trung ương, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh. Phó thủ tướng cũng lưu ý một số điểm hạn chế, tồn tại trong công tác phòng chống buôn lậu ở tuyến biên giới và tình hình tội phạm (trong đó có ma túy) gia tăng; cần tăng cường hợp tác hữu nghị với Campuchia, chú trọng vấn đề bảo vệ biên giới; đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cán bộ móc ngoặc, bảo kê cho buôn lậu.

>> Nhìn lại "giấc mơ Mộc Bài" (kỳ cuối)

Đặc biệt, Phó thủ tướng đề nghị tỉnh quan tâm đến việc phát triển các khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp và phát triển công nghiệp. Trong tình hình khó khăn hiện nay, các sở ngành của tỉnh cần tham mưu, đề xuất giải pháp hợp lý để lãnh đạo tỉnh có đối sách kịp thời hỗ trợ các DN đang gặp khó khăn.

Sau loạt bài điều tra trên, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình:

Ông Kiều Công Minh, Phó ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh:

Qua loạt bài này, Báo CATP đã ghi nhận đúng thực trạng về tình hình hoạt động của các DN tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài hiện nay. Để hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, Ban quản lý khu kinh tế phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài, Sở Công thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện các thủ tục kinh doanh hàng miễn thuế ở khu phi thuế quan. 6 tháng đầu năm 2014, lượng khách tham quan mua sắm bình quân 125.936 lượt người/tháng, giảm 33,66%; doanh thu thương mại đạt 564,96 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ, mặc dù giá trị mua hàng miễn thuế được tăng lên gấp đôi (1.000.000 đồng/người/ ngày).

Do cơ chế chính sách thiếu ổn định cùng với việc Bộ Tài chính chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định 72/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ khiến các DN chưa thể xác định nguồn hàng nhập mới nên hàng hóa tại Mộc Bài hiện kém phong phú về chủng loại. Chúng tôi đang tiếp tục tham mưu để UBND tỉnh sớm kiến nghị các bộ ngành của Chính phủ đề ra giải pháp thiết thực hơn nhằm hỗ trợ DN.

Bà Nguyễn Thị Minh (kinh doanh nhà đất, trụ sở tại Q10, TPHCM):

Loạt bài của Báo CATP vừa qua đã phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng những người đầu tư nhỏ lẻ như chúng tôi. Đành rằng nhà đất (BĐS) đóng băng là tình trạng chung, tuy nhiên để một DA mang tầm cỡ như "thành phố mặt trời" đến giờ chỉ còn là những cánh đồng hoang thì rõ ràng đây là sự yếu kém của chính quyền địa phương trong công tác quản lý. Hàng chục tỷ đồng của riêng doanh nghiệp đã phải nằm lại nơi đây gần mười năm khiến chúng tôi lâm cảnh đao đao.

Tôi đề nghị Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh sớm có giải pháp hợp lý nhằm tháo gỡ những khó khăn, thiệt thòi mà các nhà đầu tư (trong đó có lĩnh vực BĐS) tại "thành phố mặt trời" đang vướng phải. Một lượng lớn tiền đổ vào chỉ đổi lại những cánh đồng hoang là sự lãng phí kinh khủng, nhất là ở thời điểm hiện nay...



Từ khoá : căn hộ dream home

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline