Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

'Xóa mù bơi' cho hàng trăm học sinh Hà Nội

Ngày 7.8, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) thị xã Sơn Tây đã tổ chức thi kiểm tra bơi dành cho 300 học sinh thuộc hai lớp "xóa mù bơi". Có 201 em đã đạt tiêu chuẩn được Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội cấp giấy chứng nhận hoàn thành tốt khóa học.

Xóa mù bơi cho hàng trăm học sinh Hà Nội - hocboid.jpg
Học sinh tại Hà Nội được "xóa mù bơi" - Ảnh: Ngọc Thắng

Đây chỉ là hai trong tổng số 36 lớp (mỗi lớp 150 học sinh) thuộc Chương trình phổ cập bơi, phòng chống tai nạn thương tích về sông nước cho trẻ em Hà Nội trong năm 2014, do Phòng TDTT quần chúng của Sở thực hiện từ cuối tháng 5 đến nay. Hà Nội đã hoàn thành việc thi kiểm tra 35/36 lớp, với sự giám sát và thị sát của các nhà quản lý và chuyên môn.

Việc "xóa mù bơi" đã được Hà Nội thực hiện nhiều năm qua, nhưng hiệu quả chưa thực sự được đánh giá cao. Hai năm gần đây, trước tình trạng nhức nhối về nạn đuối nước, thành phố đã xây dựng chương trình phổ cập bơi bài bản, rộng khắp hơn. Năm 2013, Phòng TDTT quần chúng đã dành hơn 1 tỉ đồng từ kinh phí sự nghiệp đầu tư cho chương trình "xóa mù bơi", coi đây là một hoạt động trọng điểm. Hơn 4.000 học sinh tiểu học và THCS đã có thể bơi được tối thiểu 25 m với một trong bốn kiểu là bơi sải, bơi ếch, bơi bướm và bơi ngửa.

Năm nay, trong tổng số gần 16 tỉ đồng dành cho các hoạt động TDTT quần chúng của thành phố, Phòng TDTT quần chúng đã dành 1,5 tỉ đồng hỗ trợ các quận, huyện, thị xã "xóa mù bơi", tăng số lớp từ 29 lên thành 36. Đã có 25 trong tổng số 30 quận, huyện, thị xã tham gia chương trình, trong đó, có nhiều lớp ở "vùng sâu, vùng xa", vùng có nhiều sông, hồ, ao như Ba Vì, Mỹ Đức, Đan Phượng… Tính đến nay, đã có thêm hơn 5.000 học sinh được "xóa mù bơi" từ chương trình này.

Chị Nguyễn Thị Thủy, cán bộ Phòng TDTT quần chúng, một trong những người trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình phổ cập bơi của Hà Nội, cho biết: "Số học sinh được "xóa mù bơi" đang và sẽ dần tăng lên mỗi ngày, bởi chương trình chỉ là chất xúc tác để khuyến khích, còn chính các quận, huyện, thị xã, trung tâm TDTT sẽ chủ động phối hợp cùng các trường học nhằm đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho trẻ em theo kiểu "nhà nước và nhân dân cùng làm".

Cũng theo chị Thủy, trên thực tế, số lớp dạy bơi cao hơn rất nhiều, ví như ở Sơn Tây, ngoài hai lớp do Sở hỗ trợ kinh phí, thị xã cũng có thêm hai lớp phổ cập bơi khác nữa, do đơn vị trực tiếp quản lý và tổ chức thi kiểm tra. Đây cũng là cách làm của hầu hết các quận, huyện, thị xã khác.

Duy Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline