Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Nhà chờ xebuýt '5 sao' đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang

Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội khánh thành cách đây gần hai tháng đang bị bụi, cũ bẩn, quảng cáo rao vặt tấn công và bị bỏ hoang ít nhất 1 năm nữa.

Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3811.JPG

Sau vài tháng hoàn thành, nhà chờ hiện đại đầu tiên của Hà Nội BRT (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) có nguy cơ đắp chiếu lâu dài. Ông Nguyễn Xuân Tân, phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: "Tuyến xe buýt nhanh dự kiến được hoàn thành quý II năm 2015, nhà chờ buýt nhanh BRT được xây dựng theo tuyến Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - bến xe Yên Nghĩa, gồm 3 loại với quy mô diện tích 129 m2, 113 m2 và 99 m2 ".

Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3799.JPG

Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện một mô hình đợi xe hiện đại, sang trọng, có sự đầu tư lớn, đầy đủ công năng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trạm này được đặt tên là Nguyễn Tuân, khởi công từ 4/3/2014 và đã hoàn thành, hiện đang bỏ không.

Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3698.JPG

Xung quanh nhà chờ đang có dấu hiệu phủ bụi, nhếch nhác, cửa đóng then cài lâu ngày. Những mong mỏi của nhiều hành khách được một lần thử hệ thống tự động quy trình mua vé, soát vé, quẹt thẻ tại trạm này phải ít nhất phải đến Quý II năm 2015 mới thành hiện thực.

Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3710.JPG

Hiện tại, phía bên ngoài lem nhem, phía trong vẫn là nơi để đồ của công nhân xây dựng.

Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3752.JPG
Nilon rách tung, đen bẩn.
Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3764_1.JPG
Quảng cáo, rao vặt bẩn bắt đầu tấn công.
Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3829.JPG
Khu vực sẽ là nơi trang bị máy bán vé, quẹt thẻ, soát vé tự động và quầy hỗ trợ khách hàng có dấu hiệu lem nhem. Có ý kiến cho rằng chờ đến lúc khai trương vài năm nữa nó sẽ cũ bẩn.
Nhà chờ xe buýt 5 sao đầu tiên chưa sử dụng đã bị bỏ hoang - LHZ_3716_1.JPG
Với mật độ bụi như lốc hàng ngày ở Hà Nội, người dân băn khoăn chờ đợi xem nhà chờ tiêu chuẩn quốc tế này cho dù có sử dụng kịp thời cũng sẽ không đẹp đẽ được bao lâu.

Nhà chờ mẫu được xây dựng trên dải phân cách tại ngã tư Hoàng Minh Giám và Lê Văn Lương mang tên gọi "Trạm Nguyễn Tuân", được khởi công vào ngày 04/03/2014 khánh thành hồi tháng 6/2014. Đây là một địa điểm trong chuỗi nhà chờ của tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã). Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. Tại đây có thiết kế đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đồng thời phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.



Từ khoá : căn hộ mulberry lane

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline