Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Vê-nê-xu-ê-la cam kết kế thừa di sản của cố Tổng thống Cha-vết

*Cu-ba kêu gọi Mỹ sớm chấm dứt cấm vận

Tân Hoa xã, ngày 6-4 đưa tin, tại lễ tưởng niệm cố Tổng thống U.Cha-vết, được tổ chức tại Học viện quân sự Ca-ra-cát đúng một tháng sau khi ông qua đời, Quyền Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô cam kết tiếp tục thực hiện và hoàn thiện di sản của ông Cha-vết. Quyền Tổng thống Ma-đu-rô ca ngợi lòng trung thành cùng cam kết bảo vệ và phát triển đất nước của ông Cha-vết đã góp phần thúc đẩy tiến trình đoàn kết và hội nhập của khu vực Mỹ la-tinh. Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới đây, ông Ma-ru-đô vẫn dẫn trước đối thủ là ông Cap-ri-lết, Thống đốc bang Mi-ran-đa, trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống dự kiến vào ngày 14-4 tới với tỷ lệ phiếu chênh lệch lên tới 17,5%.

*Chủ tịch Cu-ba Ra-un Ca-xtơ-rô khẳng định, các biện pháp điều chỉnh kinh tế của nước này đang tiến triển tốt. Tại cuộc họp chính phủ thảo luận vấn đề kinh tế và ngân sách cho năm 2014, Chủ tịch Ra-un Ca-xtơ-rô cho rằng, chính phủ không thể giải quyết được tất cả các vấn đề kinh tế ngay vì mức độ phức tạp của những vấn đề này. Ông thúc giục các nhà lãnh đạo nước này điều chỉnh một cách có hệ thống, chất lượng và hiệu quả các kế hoạch kinh tế, tránh để Cu-ba bị ảnh hưởng bởi áp lực phải điều chỉnh nền kinh tế nhanh hơn. Từ năm 2008, Chủ tịch Ca-xtơ-rô đã từng bước điều chỉnh kinh tế nhằm hiện đại hóa mô hình kinh tế theo hướng tăng sản lượng hàng hóa và sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước.

*Trưởng Văn phòng Đại diện quyền lợi Cu-ba tại Mỹ H.Ca-ba-nát thúc giục Mỹ cần sớm chấm dứt chính sách cấm vận mà nước này đã áp dụng hơn nửa thế kỷ qua đối với Cu-ba. Hiện hầu hết các nước trong khu vực đều không chấp nhận cuộc bao vây cấm vận của Mỹ chống Cu-ba từ những năm 1960. Ông Ca-ba-nát nêu rõ, Cu-ba có một vai trò quan trọng tại Mỹ la-tinh và Mỹ không thể phủ nhận điều đó, đồng thời nhấn mạnh vẫn có cơ hội để hai bên đối thoại hòa bình, giải quyết những bất đồng và hướng tới bình thường hóa quan hệ.

*Bộ trưởng Phát triển xã hội Mê-hi-cô R.Béc-lan-ga khẳng định, chiến dịch quốc gia chống đói nghèo được phát động từ ngày 1-4 vừa qua ở nước này, là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Mê-hi-cô trong nhiệm kỳ 2012-2018 nhằm xóa bỏ nạn suy dinh dưỡng ở trẻ em tại 400 huyện nghèo. Chiến dịch chống đói nghèo sẽ tập trung vào các quận, huyện và khu vực khó khăn nhất, đặc biệt là các bang phía nam Mê-hi-cô. Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, có tới 53,8% số trẻ em và vị thành niên ở nước này (tương đương 21 triệu người) sống ở mức nghèo khổ, trong đó gần 13% sống trong điều kiện cực nghèo.

Từ khoá: chính phủ kinh tế văn phòng đại diện doanh nghiệp nhà nước nền kinh tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline