Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Tàu ngầm Triều Tiên bé mà khỏe

(Kienthuc.net.vn) - Theo NK Daily, "tàu ngầm mini chỉ cần thủy thủ đoàn gồm 12-15 người vẫn có thể đánh chìm tàu chiến cỡ lớn chỉ với hai quả ngư lôi".

NK Daily dẫn một số nguồn tin cho hay, gần đây chính quyền Bình Nhưỡng đã mua hơn 600kg bạc của Trung Quốc. Điều này làm dấy lên mối nghi ngờ việc Triều Tiên mua bạc để sản xuất pin nhiên liệu cho tàu ngầm mini.

Một nguồn tin quân sự Triều Tiên tiết lộ ngày hôm qua rằng: "Hải quân Triều Tiên đã tăng cường sản xuất tàu ngầm mini tại các nhà máy đóng tàu ở bờ biển phía Đông và phía Tây nước này sau khi xảy ra sự kiện chìm tàu Cheonan năm 2010".

Giới quân sự Hàn Quốc vẫn luôn cho rằng sự kiện tàu chiến Cheonan bị chìm vào tháng 3/2010 là do tàu ngầm mini của Triều Tiên gây ra. Điều này khiến cho các nhà phân tích đánh giá cao tầm quan trọng của tàu ngầm mini Triều Tiên trong cuộc chiến tranh "phi đối xứng" có thể xảy ra.

Tàu ngầm lớp Sang-O của Hải quân Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin trên, trước khi xảy ra sự kiện chìm tàu Cheonan của Hàn Quốc, Triều Tiên sản xuất tàu ngầm mini trên ở một nhà máy đóng tàu trá hình dưới tên "Nhà máy lò hơi Bongdae" đặt tại Sinpo, phía Nam tỉnh Hamkyung. Mỗi năm nhà máy này sản xuất được 5 tàu ngầm.

Tuy nhiên, sau sự kiện Cheonan thì Triều Tiên tăng cường sản xuất tàu ngầm lên 16 chiếc/năm, cũng như mở rộng cơ sở sản xuất sang các địa điểm khác gồm Yongampo, Chongjin và Rajin.

"Lý do mà Triều Tiên quyết định tăng cường sản xuất tàu ngầm có khả năng bắn ngư lôi, nhằm tối đa hóa khả năng tấn công mục tiêu dưới nước của hải quân nước này. Những tàu ngầm mini này chỉ cần thủy thủ đoàn gồm 12-15 người vẫn có thể đánh chìm tàu chiến cỡ lớn chỉ với hai quả ngư lôi", nguồn tin này nói.

"Tàu ngầm mini của Bình Nhưỡng khi hoạt động không phát tiếng ồn lớn. Điều này giúp cho tàu ngầm của Triều Tiên có thể tiếp cận mục tiêu dưới nước một cách bí mật mà không bị phát hiện", nguồn tin Triều Tiên tiết lộ thêm.

Theo số liệu thống kê cũ của cơ quan tình báo Mỹ, trong biên chế Hải quân Triều Tiên duy trì khoảng 50-60 tàu ngầm mini gồm 2 loại: lớp Sang-O (lượng giãn nước 370 tấn dưới nước; trang bị 2 máy phóng ngư lôi 533mm) và lớp Yono (lượng giãn nước 130 tấn dưới nước; trang bị 2 máy phóng ngư lôi 533mm).

Từ khoá: tầm quan trọng chìm tàu sự kiện nhà máy triều tiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline