Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Syria: Cảnh báo thảm họa vùng trừ phi kềm chế Thánh chiến

(CAO) Giữa các báo cáo Syria đang trở thành nơi chính của Thánh chiến Hồi giáo trên thế giới, Damascus cảnh báo trừ phi những người tham gia thánh chiến kềm chế, khủng hoảng sẽ tràn ra khỏi biên giới Syria và thiêu cháy toàn vùng.

Syria, qua nhật báo al-Thawra do nhà nước kiểm soát, hôm thứ Năm cảnh báo Jordan về việc huấn luyện các tay súng nước ngoài trên lãnh thổ Jordan, và cáo buộc nước này đang đang "giỡn với lửa" khi áp dụng chính sách lập lờ hai mặt.

Bài báo được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Washington Post nói Mỹ đang huấn luyện khoảng 3.000 quân nổi dậy ở Jordan và sau đó đưa họ đến Syria "để leo thang khủng hoảng".

Cảnh báo trùng hợp với bước tiến đáng kể của quân nổi dậy gần biên giới. Jordan đã siết chặt an ninh dọc biên giới với Syria. Trong một diễn biến khác, LHQ và Syria không thỏa thuận được về một toán thanh tra vũ khí hóa học được tiếp cận rộng rãi ra sao trong điều tra tin đồn có những vũ khí như vậy đã được sử dụng mới đây trong xung đột ở Syria – theo một lá thư của đặc sứ LHQ tại Syria. LHQ tháng trước nói sẽ điều tra về điều mà Chính phủ Syria nói quân nổi dậy đã sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công gần thành phố Aleppo ở phía bắc. Các nước phương Tây cũng muốn tìm hiểu thêm về hai khiếu nại của quân nổi dậy về việc dùng vũ khí như vậy. Đối lập nói chính phủ của Tổng thống Bashas al-Assad đã thực hiện 3 vụ tấn công hóa học.

Tuy nhiên "Chưa đạt được thuận nào. Các thanh tra viên sẽ không được triển khai cho đến khi có thỏa thuận về tiếp xúc và các thể thức khác" - một nhà ngoại giao HĐBA nói, giấu tên.

Từ khoá: bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline