Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Mỹ cảnh báo nguy cơ bạo lực bùng phát tại Ai Cập

Ngày 5/4, Đại sứ quán Mỹ tại Ai Cập đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ bạo lực trong cuộc biểu tình ngày 6/4 của phong trào thanh niên "Mồng Sáu tháng Tư" đồng thời khuyến cáo công dân Mỹ tránh xa các địa điểm biểu tình.

Phong trào "Mồng Sáu tháng Tư" dự kiến cùng một số lực lượng đối lập tổ chức các cuộc biểu tình trong vòng 4 ngày (bắt đầu từ 4 giờ chiều 6/4) tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có thủ đô Cairo, các tỉnh Giza, Qalyubiya, Sharqiya, Beheira, Gharbiya, Suez và Port Said.

Trong một thông báo đăng trên trang web, Đại sứ quán Mỹ tại Ai Cập cảnh báo các cuộc biểu tình có thể làm gián đoạn giao thông ở thủ đô Cairo và thành phố Alexandria, đồng thời khuyến cáo các công dân Mỹ nên tránh xa các cuộc biểu tình và không nên đi tàu hỏa do giao thông bị gián đoạn.

Cũng trong ngày 5/4, một số người biểu tình đã ném đá vào nhà của Đại biện lâm thời Iran tại Ai Cập Mojtaba Amany. Đụng độ xảy ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Theo nhật báo Almasry Alyoum, hàng chục người Hồi giáo quá khích Salafi đã tụ tập trước cửa nhà ông Amani tại quận Hêliôpôli (Heliopolis) ở thủ đô Cairô để phản đối các động thái cải thiện quan hệ ngoại giao gần đây giữa Ai Cập và Iran./.

(TTXVN)

Từ khoá: bão đại sứ quán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline