Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

NATO không kích làm 11 dân thường Afghanistan thiệt mạng

Tối 7/4, các quan chức Afghanistan thông báo, một cuộc không kích của NATO ở  khu vực gần biên giới với Pakistan đã làm 11 dân thường nước này thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em.

NATO không kích nhằm vào một ngôi nhà, khiến 10 trẻ em cùng 1 phụ nữ ở bên trong nhà thiệt mạng. Liên quân do Mỹ đứng đầu cũng xác nhận vụ không kích diễn ra sau khi lực lượng Afghanistan phối hợp với binh sỹ Mỹ có nhiều giờ giao tranh ác liệt với  phiến quân Taliban trong chiến dịch truy lùng 1 thủ lĩnh Taliban tại một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Kunar. Trong chiến dịch này, 6 phiến quân, trong đó có 2 thủ lĩnh Taliban cấp cao cũng bị thiệt mạng.

Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng các báo cáo về thương vong đối với dân thường.

Vụ này có thể làm gia tăng căng thẳng giữa lực lượng quốc tế do NATO đứng đầu tại Afghanistan và chính quyền nước sở tại. Lâu nay, dân thường bị thiệt mạng là nguyên nhân chính gây bất đồng giữa 2 bên. Thậm chí đầu năm nay, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã buộc phải cấm các đơn vị quân đội khi tiến hành các chiến dịch chống phiến quân không được cầu cứu NATO đến yểm trợ bằng các cuộc không kích./.

Từ khoá: chiến dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline