Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

ICRC: Tình hình nhân đạo tại Syria ngày một xấu đi

(VOV) -Các cuộc đụng độ đã khiến người dân không thể tiếp cận được với các dịch vụ thiết yếu nhất của cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC), ông Peter Maurer ngày 4/4 đã kêu gọi các bên tại Syria tôn trọng các tổ chức nhân đạo quốc tế sau nhiều tháng các đoàn xe của tổ chức này thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công và không thể tiếp cận được với những người cần được hỗ trợ tại Syria.

Người tị nạn Syria sống trong lều trại ở Boynuyogun, Thổ Nhĩ Kỹ (Ảnh: AFP)

Phát biểu trước báo giới sau 3 ngày ở thăm Lebanon-quốc gia hiện đang có hơn 400.000 người dân Syria sinh sống tị nạn, ông Peter Maurer cho biết, tình hình hình nhân đạo tại Syria đang ngày càng xấu đi nhanh chóng cùng với tình trạng bị tàn phá tại một số khu vực. Bất ổn an ninh khiến cho hoạt động cứu trợ của ICRC gặp rất nhiều khó khăn.

"Nếu chúng tôi có một quy trình vận chuyển hàng cứu trợ chu đáo hơn, nếu các bên tại Syria đều chấp thuận sự trung lập và tự do trong hoạt động của ICRC, thì chúng tôi có thể sẽ làm được nhiều điều hơn nữa nhằm hỗ trợ người dân Syria"-ông Peter Maurer nói.

Theo ông Peter Maurer, trong suốt hơn 2 năm nội chiến tại Syria, các tình nguyện viện của Tổ chức Chữ thập đỏ Syria cũng như các đối tác của ICRC thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các bên tại Syria.

Ước tính có khoảng 70.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại Syria./.

Từ khoá: người dân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline