Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Ai Cập: Đụng độ Thiên chúa giáo - Hồi giáo, 5 người chết

(CAO) Năm người Ai Cập bị giết chết và 8 người khác bị thương trong những vụ đụng độ giữa Thiên chúa giáo và Hồi giáo trong một thị trấn gần Cairo, theo các nguồn tin an ninh hôm thứ Bảy.

Đối đầu Thiên chúa giáo-Hồi giáo đã gia tăng tại Ai Cập với đa số người theo đạo Hồi kể từ khi cựu tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ hồi 2011.

Một người Hồi giáo đang chỉ tay về hình vẽ, mà ông ta nói trông giống thánh giá trên tường cơ sở Hồi giáo Azhari, sau những đụng độ giữa Hồi giáo và Thiên chúa giáo ở Khusus, El-Kalubia, cách Cairo khoảng 25km về mạn đông-bắc, vào ngày 6-4-2013

Bốn người theo đạo Thiên chúa và một người theo đạo Hồi đã bị giết chết khi các thành viên của hai cộng đồng bắt đầu đánh nhau và bắn nhau ở El Khusus thuộc phía bắc thủ đô Ai Cập. Hãng thông tấn nhà nước MENA nói tổng số người chết là bốn.

Một toán đông giận dữ đập phá các cửa hàng của người theo đạo Thiên chúa, theo các cư dân. Một căn hộ do những người theo đạo Hồi cư ngụ cũng bị đốt cháy.

Cư dân kể bạo lực nổ ra hôm thứ Sáu khi một nhóm trẻ em Thiên chúa giáo vẽ trên tường một cơ sở tôn giáo theo đạo Hồi.

|

Một phóng viên hãng Reuters nhìn hình vẽ giống như một chữ thập ngoặc trên tường. Người theo đạo Hồi nói hình vẽ xúc phạm họ bởi nó trông giống thánh giá.

Rồi người ta đánh những trẻ em, lôi kéo đám đông. Tình hình leo thang khi một người rút súng ra bắn chỉ thiên, đạn lạc giết chết một trẻ em.

Văn phòng tổng thống đã chia buồn với các nạn nhân và hứa chống lại bất kỳ bạo lực giáo phái nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline