Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Đối thủ đáng gờm của đặc nhiệm Triều Tiên bên kia vĩ tuyến 38

Không có quân số đông đảo như Triều Tiên song lực lượng đặc biệt quân đội Hàn Quốc lấy chất lượng làm đầu và được xem là đối thủ đáng sợ.

Lực lượng đặc biệt quân đội Hàn Quốc chia thành 2 đơn vị khác nhau bao gồm, Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt Hàn Quốc (ROKASWC) được thành lập vào năm 1958 và Lực lượng chiến đấu đặc biệt Hải quân Hàn Quốc ROKNSWF được thành lập vào năm 1955 với tổng quân số khoảng 20.000 người.

ROKNSWF là viết tắt của cụm từ (Republic of Korea naval special warfare flotilla, Lực lượng chiến đấu đặc biệt Hải quân Hàn Quốc) là một đơn vị tác chiến đặc biệt tinh nhuệ của Hải quân Hàn Quốc. Đơn vị này còn được biết đến với tên gọi  ROKN UDT/SEAL.

Lực lượng đặc biệt Hàn Quốc thể hiện sức mạnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh AP.

ROKN UDT/SEAL được xem là "đệ tử" đầu tiên của lực lượng đặc nhiệm Navy SEAL Hải quân Mỹ ở khu vực Đông Bắc Á. Navy SEAL trực tiếp cung cấp kinh phí, đào tạo chuyên môn. Hàng năm, hai bên vẫn tiếp tục duy trì quan hệ mật thiết qua các hoạt động đào tạo chung.

Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Hàn Quốc được thành lập vào ngày 25/11/1955, không lâu sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Nhiệm vụ của ROKN UDT/SEAL là thực hiện các hoạt động: Do thám đặc biệt, chiến tranh thông tin, ám sát, giải cứu con tin và chống khủng bố, đặc biệt tập trung vào nhiệm vụ đối phó Triều Tiên.

Navy SEAL, ROKN UDT/SEAL chịu nhiều ảnh hưởng về phương châm tác chiến, đường lối hoạt động, phong cách ngụy trang. Tuy nhiên, lực lượng  ROKN có một lợi thế mà các "đệ tử" khác của Navy SEAL không có được là họ được phép sử dụng chéo các trang bị hỗ trợ như máy bay trực thăng, tàu lặn và các trang  thiết bị hỗ trợ tác chiến khác của quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc.

Thành phần đơn vị

ROKN bao gồm các đơn vị thành phần: Trinh sát đặc biệt SR, chiến đấu trực tiếp DA, trinh sát thủy văn, phá hủy dưới nước đặc biệt tập trung vào các hoạt động xâm nhập chiến đấu bên trong lãnh thổ Triều Tiên. Mỗi đơn vị đều có một đội tháo dỡ bom, mìn, vật liệu nổ tự chế IED đi kèm.

Tiểu đoàn 707 có biệt danh "White tiger" (Hổ trắng) bởi khả năng phản ứng nhanh và sức mạnh chiến đấu của họ.

Ngoài ra, ROKN còn thực hiện các nhiệm vụ trong thời bình như: Đảm bảo an ninh cho các chuyến viếng thăm, công tác của các nhân vật cao cấp trong Chính phủ và quân đội Hàn Quốc, đảm bảo an ninh hàng hải và chống khủng bố, giải cứu con tin.

ROKASWC chia thành 6 lữ đoàn khác nhau cho các nhiệm vụ: Do thám, chiến tranh tình báo, ám sát, giải cứu con tin, chống khủng bố... Đơn vị  nổi tiếng nhất của ROKASWC là tiểu đoàn phản ứng nhanh 707 được đặt biệt danh "White tiger" (Bạch hổ).

Chạm trán lực lượng đặc biệt Triều Tiên

Từ những năm 1990, nhiệm vụ chính của ROKN và ROKASWC là đảm bảo an ninh hàng hải và chống khủng bố. Trọng tâm nhiệm vụ là chống các hoạt động thâm nhập bằng đường biển từ Triều Tiên bằng các loại tàu ngầm mini.

Một trong những chiến dịch đáng chú ý của hai đơn vị này là cuộc săn lùng lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên xâm nhập bờ biển nước này vào năm 1996. Ngày 15/6/1996, một tàu ngầm mini lớp Sang O của Triều Tiên đã bí mật xâm nhập bờ biển Hàn Quốc thả 3 nhóm lính đặc nhiệm tiến hành do thám các căn cứ Hải quân Hàn Quốc.

Khả năng chiến đấu của lực lượng đặc biệt Hàn Quốc đã được chứng minh trong chiến dịch săn lùng và tiêu diệt toàn bộ nhóm biệt kích của Triều Tiên xâm nhập bờ biển Hàn Quốc năm 1996 bằng tàu ngầm Sang-O.

Hai ngày sau, chiếc tàu ngầm này quay lại địa điểm ban đầu để thu hồi nhóm đặc nhiệm, không may chiếc tàu ngầm bị mắc cạn, họ nhanh chóng bị phát hiện. Sau một thời gian cố gắng cứu chiếc tàu ngầm ra khỏi vị trí mắc cạn không thành, nhóm đặc nhiệm cùng thủy thủ đoàn chuyển sang di chuyển bằng đường bộ đến khu phi quân sự DMZ.

Nhóm đặc nhiệm này bị các lực lượng đặc biệt Hàn Quốc săn lùng ráo riết, 24 người bị bắn chết, một người bị bắt, chiến dịch săn lùng này được Chính phủ và quân đội Hàn Quốc đánh giá rất cao.

Từ năm 2009, ROKN mở rộng các hoạt động của mình và tham gia tích cực vào nhiệm vụ chống cướp biển Somalia ở vịnh Aden. Chiến công nổi bật khác của họ là giải cứu tàu chở hóa chất Samho Jewelry tải trọng 11.000 tấn bị tấn công bởi 13 tên cướp biển, 21 thuyền viên trên tàu bị bắt làm con tin. Tàu khu trục ROKS Choi-Young tải trọng 4.600 tấn được triển khai gần đó nhằm giải cứu con tàu.

Một chiếc trực thăng Lynx đã làm nhiệm vụ bay vòng quanh nghi binh, 15 thành viên của ROKN đã đột nhập lên tàu bắn chết 8 tên cướp biển, bắt sống 5 tên mà không phải chịu một thương vong nào. Sau 3 giờ chiến đấu, 21 con tin được giải cứu an toàn.

Ngoài các khóa huấn luyện khắt khe họ còn tham gia nhiều vào các hoạt động chống cướp biển Somalia và giải cứu con tin, điều đó khiến cho các lực lượng đặc biệt Hàn Quốc khá dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Bên cạnh đó, lực lượng đặc biệt Hàn Quốc còn có sự hỗ trợ từ Bộ chỉ huy các hoạt động đặc biệt tại Hàn Quốc (SOCKOR) với sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ.

Sau lưng các lượng đặc biệt Hàn Quốc có sự hậu thuẫn của một lượng quân sự hùng mạnh với những trang bị khí tài tiên tiến nhất thế giới của Hàn Quốc và Mỹ, sự chênh lệch về số lượng trong trường hợp này không nói lên nhiều điều.

quốc việt

Theo Infonet

Từ khoá: bão quân đội chiến dịch triều tiên chiến tranh hàn quốc gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline