Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

PTIT đào tạo kỹ năng bảo mật thông tin cho phóng viên

ICTnews - Tham dự khóa học "Các vấn đề và giải pháp an toàn bảo mật thông tin cho cơ quan báo chí" của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về bảo mật thông tin.

PTIT đào tạo kỹ năng bảo mật thông tin cho phóng viên - cb62261040e1cbf25f413f46f16286c3.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đề nghị Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thời gian tới tiếp tục tăng cường hoạt động hỗ trợ các cơ quan báo chí truyền thông trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. (Ảnh: PTIT cung cấp)

Đại diện PTIT cho biết, với mục đích hỗ trợ, chia sẻ kiến thức nhằm tăng cường kỹ năng an toàn bảo mật thông tin phục vụ hoạt động tác nghiệp của đội ngũ phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí, khóa học "Các vấn đề và giải pháp an toàn bảo mật thông tin cho cơ quan báo chí" đã được Học viện thiết kế với 2 mảng nội dung chính. Cụ thể là: tổng quan về nguy cơ, tác hại của mất an toàn an ninh thông tin cũng như thực trạng an toàn an ninh thông tin trên thế giới và Việt Nam; các kiến thức bảo mật an toàn thông tin cho tổ chức và cá nhân, bảo mật hạ tầng mạng, các kỹ thuật bảo mật ứng dụng…

Khóa học vừa được PTIT phối hợp cùng báo Nhân dân tổ chức trong 2 ngày 14 - 15/7/2014 tại Hà Nội. 100 học viên là các phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên báo Nhân dân đã được các giảng viên của Học viên cung cấp những kiến thức cơ bản, thông tin cập nhật về lĩnh vực an toàn thông tin để họ có thể vận dụng hiệu quả, thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp hàng ngày. Phó Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Khánh mong muốn qua khóa học, các cán bộ, phóng viên của báo sẽ vừa tăng cường, cập nhật nâng cao kỹ năng an toàn thông tin vừa nâng cao ý thức trong việc đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

PTIT đào tạo kỹ năng bảo mật thông tin cho phóng viên - 0e3f0702209e9b39697fabb11f1b45af.jpg

Khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về an toàn bảo mật thông tin cho cơ quan báo chí có sự tham dự của 100 phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên báo Nhân dân. (Ảnh: PTIT cung cấp)

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, giai đoạn hiện nay, khi vai trò của công tác an toàn thông tin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, việc Học viện phối hợp cùng báo Nhân dân tổ chức khóa học về giải pháp an toàn bảo mật cho phóng viên, biên tập viên là một hoạt động có ý thiết thực và kịp thời. Theo Thứ trưởng, Học viện cần tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ các cơ quan báo chí truyền thông, mở rộng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng an toàn bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, phóng viên.

Năm 2013, năm đầu tiên tuyển sinh ngành An toàn thông tin, Học viện đã tuyển 100 sinh viên học tại cơ sở đào tạo Hà Nội. Đối với kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ngành An toàn thông tin của Học viện là 220 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 1/2014, PTIT là một trong 7 cơ sở sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline