Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Lại biến gầm cầu thành bãi giữ xe

Có lẽ do Hà Nội "đất chật người đông" quá tải nên bất cứ khoảng trống nào… bỏ không cũng trở nên "nhức nhối". Vì thế mà các gầm cầu chỉ được thông thoáng một thời gian, rồi đâu lại vào đấy, bị trưng dụng làm bãi trông giữ xe, bất chấp những cảnh báo an toàn, chống cháy nổ, hư hại cho phương tiện lẫn công trình công cộng.

Lại biến gầm cầu thành bãi giữ xe
Lấy lý do cần chỗ để xe cho người dân tại các tuyến phố đi bộ, UBND TP.Hà Nội đã cho phép sử dụng tạm gầm cầu Chương Dương thành địa điểm trông giữ xe đạp, xe máy, không trông giữ ô tô. Cùng với đó, TP Hà Nội đã giao cho Sở GTVT làm đơn vị chủ trì, phối hợp với Công an TP kiểm tra, cấp phép hướng dẫn thực hiện theo quy định, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và phòng chống cháy nổ. Thêm vào đó, UBND TP cũng yêu cầu quận Hoàn Kiếm không cho phép tổ chức trông giữ và để xe đạp, xe máy của các cơ quan, đơn vị trên vỉa hè tuyến phố Bà Triệu.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về quy định này bởi việc trông giữ xe ở gầm cầu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trên địa bàn TP Hà Nội cũng có không ít điểm trông giữ xe ở các gầm cầu vượt nhưng công tác phòng chống cháy nổ thì lại không được coi trọng, có bãi trông xe chứa hàng vạn xe nhưng chỉ có 3 bình cứu hỏa cũ kỹ.
Trước đó, đầu năm 2013, Sở GTVT đã ra thông báo thu hồi, giải tỏa điểm trông giữ xe tại nhiều khu vực như gầm cầu Chương Dương, cầu vượt Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở, khu đất trống tại ngã ba Đào Tấn – Bưởi và cho biết sẽ tiến hành trồng cây xanh, thảm cỏ, kết hợp trang trí và chiếu sáng, đảm bảo mỹ quan đô thị đúng như mục đích ban đầu. Thế nhưng, đến nay, với lý do đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân nên gầm cầu Chương Dương lại được cho phép trông giữ xe trở lại.
Nếu lấy lý do "đất chật, người đông" thiếu bãi để xe thì việc "tạm bợ" cũng sẽ sớm trở thành chuyện lâu dài, thậm chí còn xảy ra với gầm các loại cầu. Điều đáng nói là tầm nhìn của các cơ quan quản lý, khi quy hoạch thành phố đều đã phải dự tính sự phát triển, giờ họ không tính đến nhu cầu thiết yếu này, mà cứ để chuyện xảy ra rồi lại đi giải quyết tình thế khiến bộ mặt đô thị dù xây dựng mới rất nhiều, nhưng chẳng đẹp lên bao nhiêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline