Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

HLV Joachim Loew lo trọng tài xử phạt nhẹ tay với Brazil

Vị thuyền trưởng của tuyển Đức chứng kiến các cầu thủ Brazil có nhiều pha phạm lỗi thô bạo. Ông hy vọng trọng tài Rodriguez xử phạt thật mạnh tay những tình huống vào bóng ác ý.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết gặp đội chủ nhà World Cup 2014, HLV Joachim Loew của tuyển Đức chia sẻ: "Tôi đã xem trận tứ kết giữa Brazil và Colombia, có quá nhiều tình huống phạm lỗi của cả hai đội".

HLV Joachim Loew lo trọng tài xử phạt nhẹ tay với Brazil - loew1.jpg
HLV Joachim Loew muốn trọng tài xử phạt nặng tay với những tình huống phạm lỗi thô bạo. Ảnh: Goal.

Nhà cầm quân 54 tuổi này cho biết thêm: "Có nhiều pha cầu thủ ngăn cản đối phương đi bóng từ phía sau. Tôi thấy đó không phải là các tình huống mà các cầu thủ cố gắng đuổi theo để giành lại quyền soát bóng".

Vị thuyền trưởng của tuyển Đức cho rằng, đó là những pha phạm lỗi thô bạo. Ông hy vọng sẽ không nhìn thấy những tình huống vào bóng ác ý với đối phương. HLV Joachim Loew mong muốn trọng tài bắt chính trận bán kết thứ nhất World Cup 2014 Rodriguez sẽ kiểm soát chặt chẽ những pha bóng trên sân.

Tại buổi phỏng vấn trước trận gặp Brazil, hậu vệ Jerome Boateng của tuyển Đức tỏ ra lo ngại khi chứng kiến những pha phạm lỗi thô bạo. Anh chia sẻ: "Tôi thấy có quá nhiều tình huống vào bóng từ phía sau trong trận Brazil gặp Colombia. Điều đó vượt quá những gì có thể chấp nhận được".

Ở trận tứ kết, đội chủ nhà World Cup 2014 thực hiện tới 31/54 số pha phạm lỗi trong 90 phút. Trận đấu đó khiến Brazil phải trả giá đắt cho chiến thắng khi tiền đạo xuất sắc nhất Neymar không thể góp mặt trong trận bán kết gặp Đức do bị dính chấn thương lưng sau pha thúc đầu gối của Juan Camilo Zuniga.

Không chỉ thiếu vắng chân sút chủ lực, đội chủ nhà World Cup còn kháng cáo bất thành trường hợp án phạt thẻ của trung vệ thủ quân Thiago Silva. Mất đi những mắt xích quan trọng, Brazil chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước cỗ xe tăng Đức.

Tự tin 'bắt chết' Selecao

Ngoài màn hủy diệt Bồ Đào Nha trong trận ra quân, tuyển Đức dường như đã thi đấu thực dụng hơn so với chính họ cách đây 4 năm. Đặc biệt ở vòng 1/8 và tứ kết, đội bóng của HLV Joachim Loew đều lần lượt vượt qua Algeria và Pháp với chỉ cách biệt 1 bàn cùng lối chơi mang nặng dấu ấn chiến thuật.

Có nhiều lý do để Die Mannschaft buộc phải từ bỏ lối chơi tấn công hoa mỹ quen thuộc. Trong đó, hai yếu tố then chốt nhất chính là điều kiện khí hậu nóng ẩm tại xứ sở samba và quan trọng hơn, họ đã rút ra được bài học cho chính mình từ những thất bại ở các giải đấu lớn gần đây. Kể từ World Cup 2006, Đức đều lọt ít nhất đến vòng bán kết nhưng lại chưa một lần chạm tới đỉnh vinh quang. Sự thiếu toan tính là một trong những nguyên nhân quan trọng lý giải cho thất bại đó.

HLV Joachim Loew lo trọng tài xử phạt nhẹ tay với Brazil - 1_2.jpg
HLV Joachim Loew tự tin trước đại chiến với Brazil. Ảnh: Getty Images

Trước thềm trận bán kết với đội chủ nhà Brazil, HLV Joachim Loew tự tin cho biết. "Chúng ta đều biết Brazil mạnh như thế nào. Họ là ứng cử viên số một từ khi bóng còn chưa lăn và các cầu thủ cũng đều ra sân với tinh thần rất cao. Họ đã phần nào thể hiện điều đó tại Confeds Cup năm ngoái. Những kỳ vọng và áp lực cực lớn cũng không khiến họ chùn bước".

"Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi phải sợ đội chủ nhà. Chúng tôi đã chuẩn bị những kế hoạch đủ tốt để đối đầu với họ. Chúng tôi cũng hoàn toàn tự tin vào khả năng giành quyền vào chơi trận chung kết, dù cho có thể trận đấu sẽ chỉ được định đoạt từ một chi tiết rất nhỏ".

Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng tỏ ra khá háo hức khi chứng kiến các cuộc đại chiến giữa hai nền bóng đá mạnh nhất thế giới - châu Âu và Nam Mỹ tại bán kết. "Thật thú vị khi hai trận bán kết sẽ là các cuộc so tài đỉnh cao giữa châu Âu và Nam Mỹ. Chúng tôi đều đã góp mặt ít nhất đến vòng bán kết ở cả 4 kỳ World Cup gần nhất. Điều đó cho thấy tuyển Đức luôn giữ cho mình đẳng cấp ở mức cao nhất Chắc chắn rằng, chúng tôi cũng muốn được thi đấu trận cuối cùng tại Maracana huyền thoại vào ngày 13/07", Loew tái khẳng định tham vọng đưa Die Mannschaft vào chung kết.

Thăm dò ý kiến
Bạn chờ đợi trận chung kết World Cup 2014 giữa 2 đội bóng nào?

Brazil - Hà Lan

Brazil - Argentina

Đức - Hà Lan

Đức - Argentina

Xem kết quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline