Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

"Siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng lĩnh án chung thân

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Chiều nay (17.10), phiên tòa sơ thẩm xét xử "siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng cùng đồng bọn lợi dụng danh nghĩa Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential để chiếm đoạt tài sản, tại Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, đã kết thúc sau 9 ngày làm việc.

Với vai trò là chủ mưu trong vụ siêu lừa, chiếm đoạt 232 tỉ đồng gây chấn động TP.Hạ Long vào cuối năm 2011, Bùi Thị Thu Hằng - sinh năm 1984, trú tại phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - đã bị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên án chung thân, cùng với việc phải trả 211 tỉ đồng cho 59 người bị hại. Theo HĐXX, tội của Bùi Thị Thu Hằng là ngoài số tiền chiếm đoạt rất lớn, còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây ra những bất ổn trong xã hội bởi có quá nhiều gia đình tan nát, khuynh gia, bại sản...

Bị cáo lĩnh án tù nặng thứ hai là Phạm Đăng Duy - 13 năm tù - về tội giúp Bùi Thị Thu Hằng làm giả các loại giấy tờ liên quan đến Cty Bảo hiểm Prudential để lừa đảo khách hàng. Các bị cáo khác - nguyên là nhân viên của "siêu lừa" này - đều bị lĩnh án tù, từ 5 - 12 năm, đồng thời phải bồi thường tổng cộng hơn 20 tỉ đồng cho những người bị hại.

Bị cáo Hoàng Kim Dung - nguyên trưởng nhóm đại lý bảo hiểm, thuộc Chi nhánh Cty Bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh - bị kết án 7 năm tù giam, trong khi trợ lý của bị cáo này là Vũ Cao Thăng bị tòa tuyên 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo 5 năm thử thách.

Về yêu cầu Cty Bảo hiểm Prudential phải có nghĩa vụ bồi thường cho những người bị hại của các luật sư, HĐXX cho rằng không có căn cứ, bởi hầu hết các hợp đồng Bùi Thị Thu Hằng lừa khách hàng đều là hợp đồng giả, với những loại hình bảo hiểm hoàn toàn do "siêu lừa" này nghĩ ra.

Từ khoá: prudential bảo hiểm prudential bảo hiểm nhân thọ đại lý bảo hiểm quảng ninh loại hình bảo hiểm nghĩa vụ bồi thường bảo hiểm bảo hiểm nhân thọ prudential an ninh trật tự bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline