Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Nhiều xe lắp thêm ghế, kê thêm giường để nhồi nhét khách

PNO - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa kết thúc đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với các ô tô vận chuyển hành khách trên địa bàn TP.

 Đợt kiểm tra này kéo dài từ 15 - 26/3.

Kết quả kiểm tra tại bốn bến xe Miền Đông, Miền Tây, Ngã Tư Ga và An Sương cho thấy, rất nhiều xe khách hiện nay vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cụ thể, tại bến xe Miền Đông, đội Thanh tra giao thông số 1 đã kiểm tra 145 xe, xử phạt 52 xe với số tiền gần 52 triệu đồng.

Tại bến xe Miền Tây, đội Thanh tra giao thông số 4 kiểm tra 162 xe, lập biên bản xử phạt 74 xe với số tiền phạt trên 95 triệu đồng.

Còn tại bến xe Ngã Tư Ga và bến xe An Sương, đội Thanh tra giao thông số 7 đã kiểm tra tổng cộng 78 xe, đã xử phạt 39 xe với số tiền hơn 90 triệu.

Phần lớn các phương tiện vi phạm các lỗi như lắp thêm ghế, kê thêm giường, không có búa thoát hiểm, bình chữa cháy hết hạn sử dụng... Trong đó, nhiều nhất là lỗi lắp thêm ghế và giường để nhồi nhét khách.

Ngoài ra, đoàn còn tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động tại hai doanh nghiệp vận tải hành khách gồm: Công ty TNHH Thành Bưởi và Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang.

Kết quả, hãng xe Thành Bưởi có 5 xe vi phạm các lỗi như không chạy đúng lịch trình, dụng cụ thoát hiểm không đúng tiêu chuẩn... Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hành chính 4,7 triệu đồng. Còn hãng xe Phương Trang có 6 xe vi phạm các lỗi tương tự với số tiền phạt là 14,95 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở GTVT, qua đợt kiểm tra, đã có tổng cộng 165 xe vi phạm bị xử phạt với tổng số tiền khoảng 238 triệu đồng.

Phan Trí

Từ khoá: an toàn kỹ thuật kiểm tra giao thông vi phạm hành khách doanh nghiệp vận tải xử phạt công ty cổ phần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline