Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bắt đầu phiên xét xử vụ "nhân bản kết quả xét nghiệm"

(HNMO)- Đúng 8h54 phút sáng nay (7-3), phiên xét xử vụ án "nhân bản kết quả xét nghiệm" tại BV Đa khoa huyện Hoài Đức bắt đầu. Chị Hoàng Thị Nguyệt cùng 2 nhân chứng khác đều được triệu tập tại Tòa.

Các bị cáo có mặt đầy đủ tại phiên xét xử
Các bị cáo có mặt đầy đủ tại phiên xét xử

Trước đó, vào 8h30, các bị can được dẫn giải vào phòng xét xử. Bị can Nguyễn Trí Liêm (SN 1962, Hoài Đức, Hà Nội), nguyên GĐ BV Đa khoa Hoài Đức ngồi hàng ghế đầu, tỏ ra khá bình tĩnh. Phía sau, một số bị can nữ đã bật khóc.

3 nhân chứng được triệu tập đến tòa là chị Hoàng Thị Nguyệt, Khuất Thị Định và Phan Thị Lam Đông. Đại diện Sở Y tế Hà Nội, cơ quan BHXH TP Hà Nội, BHXH  huyện Hoài Đức, BV Đa khoa huyện Hoài Đức cũng đã có mặt tại Tòa.

Chị Hoàng Thị Nguyệt cùng 2 nhân chứng khác
Chị Hoàng Thị Nguyệt cùng 2 nhân chứng khác

Bà Phan Thị Oanh tham gia phiên tòa với tư cách là người liên quan đến vụ án.

9h05: Chủ tọa phiên tòa tiến hành kiểm tra căn cước lý lịch lần lượt từng bị cáo, phổ biến quyền và nghĩa vụ của bị cáo tại phiên tòa

9h20: Trước phi bước sang phần xét hỏi, đại diện VKSND công bố bản cáo trạng.

Theo kết luận của cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 1-8-2012 đến 31-5-2013, Vương Thị Kim Thành (SN 1959, Trưởng khoa xét nghiệm của BV cùng 6 kỹ thuật viên trong khoa dưới quyền là Nguyễn Thị Ngà (SN 1984); Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1990); Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1990); Vương Thị Lan (SN 1988); Nguyễn Đồng Sơn (SN 1989) và Nguyễn Thị Xuyên (SN 1961), cùng ở Hoài Đức, Hà Nội đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để thực hiện xét nghiệm huyết học không đúng quy định.

Cụ thể, nhóm bị cáo đã làm xét nghiệm huyết học một mẫu bệnh phẩm (mẫu máu), sau đó in thành nhiều kết quả xét nghiệm huyết học rồi tự ký vào các phiếu xét nghiệm trả kết quả cho các bệnh nhân và đưa vào hồ sơ thanh toán bảo hiểm y tế với tổng cộng 789 kết quả xét nghiệm huyết học "khống".

Trong số này, CQĐT đã làm rõ Thành, Oanh và Xuyên cùng có 18 phiếu, Sơn 45 phiếu, Lan 132 phiếu, Nhung 161 phiếu, Trang 188 phiếu và Ngà nhiều nhất là 209 phiếu.

Hành vi này của các bị cáo đã vi phạm quy chế bệnh viện của Bộ Y tế, gây thiệt hại cho BHXH huyện Hoài Đức, BHXH TP Hà Nội hơn 16,5 triệu đồng. 

 

Bị cáo Nguyễn Trí Liêm tại phiên xét xử
Bị cáo Nguyễn Trí Liêm tại phiên xét xử

Nguyễn Trí Liêm (SN 1962, Hoài Đức, Hà Nội), nguyên GĐ BV Đa khoa Hoài Đức, là người ký duyệt trực tiếp các chứng từ và quyết toán BHYT và Nguyễn Thị Nhiên (SN 1959, Hoài Đức, Hà Nội), nguyên PGĐ BV, phụ trách trực tiếp khoa xét nghiệm đã buông lỏng quản lý, không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao; không kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động của khoa xét nghiệm hoặc kiểm tra nhưng không phát hiện ra những sai phạm có tính hệ thống, diễn ra trong thời gian dài tại Khoa xét nghiệm.

Hai bị cáo này cũng không phát hiện được hồ sơ không hợp lệ, hợp pháp trong khi ký thanh toán và đã được BHXH huyện Hoài Đức chi trả tiền bảo hiểm cho các phiếu xét nghiệm trùng, các xét nghiệm ký không đúng thẩm quyền, gây hậu quả và dư luận xấu trong xã hội.

Viện KSND TP Hà Nội đã truy tố Nguyễn Trí Liêm và Nguyễn Thị Nhiên về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; Vương Kim Thành cùng 6 kỹ thuật viên bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

9h54: HĐXX bắt đầu bước sang  phần xét hỏi với bị cáo Vương Thị Lan.

Tiếp tục cập nhật

Từ khoá: trả tiền bảo hiểm kết quả tiền bảo hiểm bhxh kiểm tra lợi dụng chức vụ thanh toán bảo hiểm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline