Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Từ ngày 15/11: Có đất, chưa có nhà được vay gói 30.000 tỷ

Cá nhân và hộ gia đình có đất ở và đã có sổ đỏ và diện tích đất ở đó nhỏ hơn diện tích đất được cấp phép xây dựng theo quy định của UBND cấp tỉnh cũng được vay gói 30 ngàn tỷ, từ 15/11.

Không chỉ thêm đối tượng được vay gói lãi suất ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng để mua nhà mà cả điều kiện cũng được "nới" hơn trước tại Thông tư 18/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 mà Bộ Xây dựng mới ban hành.

Cụ thể, ngoài các đối tượng được quy định tại Thông tư 07, thì Thông tư 18 bổ sung thêm, đối tượng là cá nhân và hộ gia đình chưa có nhà ở nhưng có đất ở và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và diện tích đất ở đó nhỏ hơn diện tích đất được cấp phép xây dựng theo quy định của UBND cấp tỉnh.

Ngoài ra, các đối tượng tạm trú nhưng có đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên (có thể không liên tục) và có giấy xác nhận của cơ quan bảo hiểm cũng được vay tiền từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Trước đó, theo Thông tư 07, trường hợp tạm trú phải đóng bảo hiểm từ 1 năm trở lên, nhưng không quy định liên tục hay không.

Đối với người lao động làm việc tại chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại địa phương nơi có dự án mà việc đóng bảo hiểm thực hiện tại địa phương nơi công ty có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện thì cũng được vay tiền từ gói 30.000 tỷ đồng để thuê, thuê mua nhà ở xã hội và nhà thương mại có diện tích dưới 70 m2/căn và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Song, các đối tượng này phải có giấy xác nhận của công ty về việc đóng bảo hiểm.

Chủ dự án nhà ở sinh viên cũng được vay từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

Đối với đối tượng là chủ đầu tư, ngoài doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội và doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội như Thông tư 07 được vay thì Thông tư 18 còn bổ sung thêm các đối tượng là chủ đầu tư các dự án nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Thông tư 07 quy định mỗi hộ gia đình chỉ được vay một lần hỗ trợ nhà ở theo quy định thì Thông tư 18/2013/TT-BXD mới ban hành bổ sung thêm "Trường hợp con, cháu của chủ hộ đã lập gia đình (có Giấy chứng nhận kết hôn) và trường hợp ở nhờ nhưng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú cùng với chủ hộ thì được coi là hộ gia đình độc lập và thuộc đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo quy định".

Ngoài ra, người đứng tên vay vốn chỉ cần xác nhận của cơ quan nơi công tác về nơi công tác và thực trạng về nhà ở và chỉ xác nhận một lần; đơn vị xác nhận phải chịu trách nhiệm về nội dung xác nhận của mình, không yêu cầu xác nhận về điều kiện thu nhập; người đứng tên vay vốn hỗ trợ cũng chỉ cần phải có xác nhận UBND phường (xã) nơi hộ gia đình đang sinh sống và đăng ký thường trú hoặc tạm trú về thực trạng nhà ở và phải chịu trách nhiệm việc khai báo của mình, chứ không cần giấy xác nhận về hộ khẩu, nhân khẩu và tình trạng nhà ở hiện tại của UBND phường (xã) như trước.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/11/2013.

Từ khoá: văn phòng đại diện bảo hiểm giấy chứng nhận quy định xây dựng thông tư người lao động vay vốn bão gia đình bảo hiểm xã hội đồng bảo hiểm thu nhập thấp gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline