Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Trao tặng hơn 4.000 mũ bảo hiểm cho giáo viên và học sinh

VOV.VN -Việc trao tặng này nhằm giúp học sinh và giáo viên đội mũ bảo hiểm an toàn, đúng cách khi tham gia giao thông.

Ngày 28-29/04/2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á cùng Ban An toàn giao thông và Sở Giáo dục-Đào tạo các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động "đội mũ bảo hiểm cho trẻ em". Lễ trao tặng này nằm trong khuôn khổ dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" với sự tham gia của 39 trường tiểu học thuộc Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai.

Lễ phát động "đội mũ bảo hiểm cho trẻ em"

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: Đối với những địa phương nằm trên các tuyến quốc lộ có nhiều rủi ro do lưu lượng phương tiện giao thông qua lại cao như Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai, các hoạt động giáo dục, tuyên truyền và trao tặng mũ bảo hiểm của dự án có ý nghĩa thiết thực. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông các tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan để duy trì và tiếp tục thúc đẩy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em tại địa phương.

Diễn viên Đại Nghĩa, Đại sứ thiện chí chương trình cho biết:  "Ở Việt Nam, tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em. Khi phối hợp thực hiện chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em", tôi mong được góp phần nhắc nhở các em học sinh luôn đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môt tô, xe gắn máy, đồng thời thuyết phục phụ huynh và giáo viên thay đổi nhận thức và hành vi về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và giúp giảm thương tích cho trẻ em nếu không may xảy ra tai nạn giao thông.

Buổi Lễ Phát động chương trình  "Mũ bảo hiểm cho trẻ em", Ban tổ chức đã trao tượng trưng 4.057 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên của các trường. Khoảng 6.000 mũ bảo hiểm sẽ được tiếp tục trao tặng cho các em học sinh nhập học lớp 1 tại 39 trường dự án vào tháng 9/2014 khi năm học mới bắt đầu./.

PV/VOV online

 

Từ khoá: phương tiện giao thông giao thông giáo viên học sinh tham gia giao thông an toàn bảo hiểm bảo hiểm cho học sinh bảo hiểm cho trẻ em bảo hiểm cho trẻ tai nạn giao thông đồng nai bão an toàn giao thông gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Tin tuc hot online, Tin nong trong ngay - Posts · Comments
Theme Designed by tintuchotonline